เกลียดความจน & รักความจน

 สาระชีวิต : วันที่ 10/07/2562

  ถามคนร้อยทั้งร้อย ก็จะบอกว่าเกลียดความจน เกลียดแสดงว่าไม่อยากพบ ไม่อยากเห็น ขยักแขยง ไม่อยากอยู่ใกล้ ในความจนก็ยังคงอยู่กับคนมากมาย เป็นเหมือนหนึ่งว่า ความจนมีความหมาย และควรค่าแก่การอนุรักษ์ไว้อีกด้วย


     คนเคยจนเคยลำบาก เมื่อดูเรื่องของความจน ความลำบากเมื่อได ก็อดไม่ได้ ที่จะคิดถึงอดีต ความจนที่ผมสุดเกลียด แต่มันก็ยัดเยียดให้ผมอยู่กับมัน ความจนเป็นอีกสาเหตุหนึ่ง แห่งครอบครัวแตกแยก ดังนั้นใครที่คิดว่าพบรักแท้ อยู่กับคนที่ใช่แล้ว อย่าได้วางใจนะครับ อีกฝ่ายอาจทนไม่ไหวกับความจนขึ้นมาก็ได้ อย่าได้ประมาท


    ความสเทือนใจของผมมาจากลูก ผมมีลูก 2 คน หญิงเป็นพี่ ชายเป็นน้อง ยุคสมัยนั้น เป็นยุคของเศรษฐกิจต้มยำกุ้ง คือ ธุรกิจการสภาพคล่องไปทั้งประเทศคนตกงานเกือบทั้งประเทศ ซึ่งรวมทั้งตัวผมด้วย รายได้ไม่พอกับรายจ่าย บางวันไม่มีเงินติดกระเป๋าเลย ไปทำอะไร ก็ต้องกลับมากินข้าวที่บ้าน รถยนต์ก็ไม่กล้าขับไปไกล หรือไม่กล้าขับแรงกลัวน้ำมันหมด เพราะในกระเป๋าแทบไม่มีเงินเหลือ

   จนที่สุดผมต้องนำรถออกมาวิ่งรับจ้าง ยอมเป็นไก๋ด์ผี พาฝรั่งเที่ยว เงินก็ดีเฉพาะหน้าท่องเที่ยว หมดหน้าท่องเที่ยวเงินที่มีก็นำออกมาใช้ หรือมาซ่อมรถ มันเป็นอีกหนึ่งทางเลือกของการหารายได้เพิ่มของผม

     วันหนึงพาลูกๆ ไปเดินห้างกะว่าจะพาลูกไปหาของเล่น เพราะอยากให้ลูกมีของเล่นบ้าง ตอนนั้นลูกๆ 3-7 ขวบ สิ่งสะเทือนใจก็เกิด เมื่อลูกสาวเดินไปหยิบของเล่นที่ราคาแพง และผมก็มีเงินไม่พอซื้อ เลยอธิบายให้ลูกฟัง ว่าพ่อเงินไม่พอ ให้ลูกไปเลือกกองที่มันราคาถูกกว่านี้ ลูกทำหน้าเจื่นๆ ผมรู้สึกว่าตัวเองแย่ที่สุด ด้วยความรักลูก จนทุกวันนี้ ภาพอดีตมันก็ยังสอนใจผมมาตลอด



      โอกาสคือสิ่งสำคัญ ถ้างานที่คุณทำอยู่ ไม่อาจทำให้คุณปลดหนี้ หรือมีความสุขได้ มันควรที่จะมองหางานเสริม ผมคิดหารายได้เสริม มากกว่า 3 ทาง เพื่อให้ชีวิตผมมีความสุขขึ้นมาบ้าง แต่ผมก็ยังคงวิตกว่า งานที่ผมทำอยู่ มันไม่อาจทำให้ผมเป็นคนรวย หรือไม่อาจมีมรดกให้กับลูกได้


      ผมเริ่มมาจนใจงานเครือข่าย ทั้งที่ก่อนหน้านี้ ผมไม่ชอบมันเลย แต่ผมก็ต้องทำเพราะแต่ใจว่า ธุรกิจเครือข่ายเท่านั้นที่จะทำให้คนรวยเร็วขึ้นมาได้ และความจริงก็เริ่มปรากฏเมื่อผมเลิกที่จะไปรับจ้าง หรือไปหางานอื่นทำ และผมก็หันมาทำธุรกิจเครือข่ายแบบเป็นอาชีพ

    พลังของเครือข่าย พลังของเวลาที่เพิ่มขึ้น พลังของงานที่เพิ่มขึ้น และพลังของเงินที่เพิ่มขึ้น นี่คือ พลังของการทำธุรกิจเครือข่าย




แชร์ให้เพื่อนดู ⏬

Facebook Twitter Reddit LinkedIn Pinterest Email

แสดงความคิดเห็น

1 ความคิดเห็น

  1. เวลาแห่งความสุขมันสั้นนัก หากเราไม่มีความมั่นคงให้กับมัน

    ตอบลบ
Emoji
(y)
:)
:(
hihi
:-)
:D
=D
:-d
;(
;-(
@-)
:P
:o
:>)
(o)
:p
(p)
:-s
(m)
8-)
:-t
:-b
b-(
:-#
=p~
x-)
(k)