ทำไมคนกลัวธุรกิจเครือข่าย


     การอบรม เรียนรู้ ทำความเข้าใจ เป็นหัวใจของการทำธุรกิจ หากการทำธุรกิจของเรายังไปไม่ถึงเป้าหมายความสำเร็จ อย่าหยุดที่จะเรียนรู้ครับ ดังนั้นการออกท้องที่ ประชุมกลุ่มย่อยช่วยทีมงาน จึงเป็นงานที่จำเป็นของกลุ่มทีมงานของพวกเรา

ขายตรง + เครือข่าย ?

      มีคนพยายามให้คำอธิบายว่าตลาดแบบเครือข่าย กับขายตรง คืออันเดียวกัน แต่ความเป็นจริง ขายตรง ไม่ใช่เครือข่ายทั้งหมด เครือข่ายเป็นเพียงส่วนหนึ่งของขายตรง คือการนำสินค้าไปหาลูกค้าถึงบ้าน งานขายประเภคเครือข่าย ทำไปสักระยะหนึ่ง แม้จะหยุดทำก็ยังมีรายได้  แต่ขายตรงส่วนใหญ่มักจะขายเอาแค่เงินกำไร เงินส่วนต่าง เมื่่อหยุดขาย หรือขายไม่ได้ ก็จะไม่มีรายได้

  ทำไม? คนถึงได้กลัวธุรกิจเครือข่าย

  1. กลัวโดนหลอก ในทุกสาขาอาชีพย่อมมีทั้งคนดี คนชั่ว แต่ทั้งหมด มันอยู่ที่ตัวเราเอง หากเรามีเหตุมีผล เราก็จะโดนหลอกยาก ข้อเสียของการระวังมาก บางครั้งก็ทำให้เราเสียโอกาสดีๆไปก็มี อันนี้คือเรื่องจริง ความรู้คือภูมิคุ้มกันของการโดนหลอก และความรู้ยังทำให้เรา ไม่พลาดโอกาสดีๆที่เข้ามาหา
  2. กลัวขาดทุน การลงทุนย่อมมีความเสี่ยงเป็นธรรมดา แต่ความเสียงในธุรกิจเครือข่ายนี้ เราเป็นคนจัดการเอง ดังนั้นส่วนที่น่ากลัวอีกอย่างในธุรกิจคือตัวเรานี่เอง

ความงดงามในธุรกิจเครือข่าย

     หนึ่งในความงดงามของธุรกิจเครือข่ายคือ การทำงานร่วมกัน จึงเป็นความโชคดีของผู้ที่เข้าสู่ธุรกิจเครือข่าย โชคดีของคนที่เข้ามาใหม่คือ คุณจะได้รับการสอนงาน การออกช่วยทำงานจากอัพไลน์  และยังได้คำปรึกษาฟรี จากอัพไลน์ โชคดีของอัพไลน์คือ จะได้คะแนนที่เพิ่มขึ้น และช่วยให้มีรายได้ที่เพิ่มขึ้นด้วย

เมื่อคุณยังเป็นดาวน์ไลน์

  • หมั่นพูดคุยปรึกษากับอัพไลน์ ตราบไดที่คุณยังไม่พบความสำเร็จ อย่าหยุดติดต่อกับอัพไลน์ เพราะผู้ล้มเหลวในธุรกิจมักได้แก่ คนที่ทำงานคนเดียว ทั้งที่เขามีโอกาสให้อัพไลน์ ช่วยทำงานได้ ความจริงคือ การที่คุณยังไม่สำเร็จ ส่วนหนึ่งเป็นเพราะคุณยังรู้ไม่หมด อยากสำเร็จหมั่นใกล้ชิดปรึกษาอัพไลน์ให้มากนะครับ และอีกสิ่งหนึ่งคือ อัพไลน์จะเห็นถึงความตั้งใจของคุณ
  • หมั่นเรียนรู้เตรียมพร้อมที่จะเปิดธุรกิจทันที ที่พบลูกค้าหรือนักธุรกิจผู้มุ่งหวัง วันนี้คุณรู้จักความเป็นมาของบริษัทที่คุณร่วมงานแล้วหรือยัง คุณรู้จักผลิตภัณฑ์ดีแค่ไหน ดีพอที่จะตอบคำถาม หรืออธิบายให้ลูกค้าฟังหรือยัง และที่สำคัญคุณเข้าใจแผนการจ่ายผลตอบแทนดีหรือยัง ดีพอที่จะทำให้นักธุรกิจผู้มุ่งหวังของคุณได้ฟังคุณพูดแล้วสมัครเลยไหม 
  • ลงมือทำ การเรียนรู้ที่ดีที่สุดคือการลงมือทำ เรียนรู้ระหว่างเรียน มันจะช่วยให้คุณจดจำแบบไม่มีวันลืม รายได้ของคุณจะมากหรือน้อยก็อยู่ที่การลงมือทำนี่ละครับ เขียนแผนการทำงาน แล้วเดินตามแผน คุณจะได้ไม่หลงทาง

เมื่อคุณเป็นอัพไลน์

  • อัพไลน์มีหน้าที่ สอนการทำงานให้กับดวน์ไลน์ ช่วยสอนระบบให้กับสมาชิก เขาจะได้ทำงานโดยง่าย 
  • ออกท้องที่ร่วมงานในกิจกรรมของดาวน์
  • ประสานงาน ก่อกิจกรรมการเรียนรู้แก่ดาวน์ไลน์ของคุณ
  • คอยช่วยแก้ปัญหาต่างๆ ช่วยดาวน์ไลน์
  • ท่องคำว่า ความสำเร็จของคุณจะมีได้ หากดาวน์ไลน์ คุณสำเร็จ
  • ร่วมวางแผนการทำงาน ให้กับดาวน์ไลน์
  • หมั่นติดตาม พูดให้มีกำลังใจ ช่วยให้เขาคิดบวกเสมอ    

ต้องการคำอธิบายเป็นแบบ สไลด์ ประกอบ โปรดติดตั้ง APP นี้ครับ




แชร์ให้เพื่อนดู ⏬

Facebook Twitter Reddit LinkedIn Pinterest Email

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น